Chiêm ngưỡng miệt vườn miền Tây

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các khu du lịch biển và muốn trải nghiệm cảm giác yên bình thư giãn bên ruộng vườn, cây trái, thì hãy thử làm một chuyến du lịch về với miệt vườn miền Tây. Với hệ thống sông ngòi dày đặc, nhất là sông Tiền và sông Hậu, đã giúp cho mảnh đất miền Tây quanh năm được phù sa bồi đắp, vun vén cho những miệt vườn thêm xanh mướt, trù phú. Đâu đâu ở miền Tây, bạn cũng có thể bắt gặp những vườn trái cây trĩu cành với hương vị thơm ngon đặc trưng. Và ngày hôm nay, Vietpowertravel sẽ đưa bạn đi một vòng để chiêm ngưỡng miệt vườn miền Tây với trái cây trĩu cành và hương vị thơm ngon đặc trưng của vùng sông nước.

1. Mít ruột đỏ Cần Thơ.

Mít ruột đỏ được xem là loại trái cây có một không hai tại miền Tây, do ông Võ Văn Mau sống tại Bình Thuỷ, Cần Thơ trồng đầu tiên trên vùng đất này. Ban đầu vỏ có màu xanh và chuyển dần sang màu đỏ tím khi chín với hàng trăm múi mít màu đỏ khác thường.

h1_mit_ruot_Do_Can_Tho

Hình 1. Mít ruột đỏ Cần Thơ.

Sự quý hiếm của loại trái cây này đã khiến nhiều du khách thích thú khi đến Cần Thơ tham quan các miệt vườn trái cây. Vị ngọt thanh, múi mít căng mọng, cùi dày và dai khiến cho người thưởng thức khó có thể quên được.

  1. Bưởi năm roi ( Bình Minh – Vĩnh Long )

Bưởi Năm Roi được trồng khá nhiều ở miền Tây, đặc biệt là ở Bình Minh (Vĩnh Long) – một trong hai nơi trên thế giới trồng bưởi Năm Roi ít bị sâu bệnh, cho trái ngọt và to. Loại bưởi này vỏ mỏng, da hồng, ruột trắng, ít hạt, nhiều nước, vị chua ngọt và thường được thu hoạch vào tháng Tám và tháng Chạp âm lịch.

  1. Xoài Cát – Hòa Lộc.

Xoài cát Hòa Lộc rất nổi tiếng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, được trồng đầu tiên ở ấp Hòa, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Giống trái cây đặc sản này có hình dạng thuôn dài, khi chín vỏ có màu vàng nhạt, thịt quả màu vàng tươi, hột nhỏ, hương thơm hấp dẫn và vị ngọt thanh.

h2_xoai_Cat_hoa_loc

Hình 2. Xoài Cát – Hòa Lộc.

  1. Vú Sữa – Lò Rèn

Vú sữa Lò Rèn là thương hiệu trái cây đặc sản của xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là địa phương gìn giữ và phát triển được giống vú sữa thơm ngon hàng đầu tại thị trường trong nước và trên thế giới, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.

h3_vu_sua_lo_Ren

Hình 3. Vú Sữa Lò Rèn.

Đặc điểm của loại trái cây này là trái tròn, vỏ màu trắng, mỏng, nhỏ hột, khi chín gần cuốn trái có màu cẩm thạch. Dưới những tán cây vú sữa trái chín xum xuê, du khách có thể tận hưởng hương vị tươi mát cùng dòng sữa trắng dịu ngọt bất tận.

  1. Vườn Dâu – Cái Tàu.

Dâu Cái Tàu được trồng hàng trăm năm nay và được xem là loại trái cây đặc sản của mảnh đất Cà Mau, thuộc xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. Loại dâu này có 2 loại là dâu vàng truyền thống và dâu xanh, mỗi loại có một vị chua, ngọt đậm đà rất riêng.

h4_vuon_dau_cai_tau

Hình 4 . Vườn Dâu – Cái Tàu.

h5_chom_Chom

Bên cạnh những loại trái cây nổi tiếng trên, mùa hè ở miền Tây còn vô vàn những loại cây trái thơm ngon không kém như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, nhãn,…Ngoài ra, không khí trong lành, mát mẻ và sự hồn hậu, cởi mở của người dân nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một chuyến du lịch thú vị và ý nghĩa.

TH từ Internet

Gọi
Maps
Chat