Du lịch Myanmar – thưởng thức món chay Salad Lá Trà

Văn hoá ẩm thực Myanmar đa dạng và phong phú. Du lịch Myanmar bạn không chỉ được ăn no căng bụng mà còn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị trong đó phải kể đến món chay Salad Lá Trà.

salat3

Salad trà là một món ăn chay nổi tiếng của người Myanmar. Đây là món ăn độc đáo được trộn từ nhiều nguyên liệu, gia vị khác nhau nhưng hương vị đặc trưng vẫn là vị lá trà xanh muối chua. Món ăn này chế biến khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn lá trà xanh muối chua với đậu hà lan chiên, thêm một ít lá chè tươi nấu còn nguyên vị, một ít gừng muối, dầu ăn và hạt mè là hoàn thành.

Salat4

Để làm món Salad Lá Trà này, những lá trà chua, hơi đắng được trộn đều với bắp cải thái sợi, cà chua, đỗ, hạt dẻ và tỏi, ớt. Món ăn này được dùng trong nhiều hoàn cảnh: để ăn vặt, ăn khai vị hay ăn kèm với cơm. Tuy nhiên, người Myanmar khuyến cáo bạn rằng ăn quá nhiều salad lá trà sẽ gây mất ngủ, cũng giống như tác dụng của bất cứ loại trà tươi nào.

Salat1

Salad lá trà là một món ăn nhẹ hoặc dùng làm món khai vị. Đây có lẽ cũng là món ăn nổi tiếng phổ biến nhất ở Myanmar. Lá trà được ủ lên men, có vị chua và hơi đắng, được trộn cùng bắp cải thái nhỏ, cà chua, đậu chiên giòn và các loại hạt khác và đậu Hà Lan, thêm một ít dầu tỏi và vài lát ớt cay nồng. Những lá trà này được sử dụng để chế biến món salad lá trà và được dùng để ăn vặt, khai vị hay ăn cùng với cơm.

Tổng hợp từ http://dulichmyanmar.info/; http://gforum.vn/; http://www.attravel.vn/

Gọi
Maps
Chat