Những lý do nhất định bạn phải đến Quy Nhơn

Bạn có thể đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhưng nếu đã là người yêu thích và sành sỏi du lịch, chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua Quy Nhơn, một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Định.  Tạp chí du lịch Anh Rough Guides đã bình chọn phố biển Quy Nhơn là 1 trong 3 điểm du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á. Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây còn có nhiều điều thú vị về văn hóa, lịch sử, con người để bạn thỏa sức khám phá và trải nghiệm. Chắc chắn du lịch Quy Nhơn sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm nhận tuyệt vời.

  1. Quy Nhơn là mảnh đất địa linh nhân kiệt:

Bình Định là mảnh đất có bề dày lịch sử với nền văn hoá Sa Huỳnh, từng là cố đô của vương quốc Chămpa mà di sản còn lưu giữ là thành Đồ Bàn và các tháp Chàm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Đây cũng là nơi xuất phát phong trào nông dân khởi nghĩa vào thế kỷ 18 với tên tuổi của anh hùng áo vải Nguyễn Huệ. Đây cũng là một vùng đất sinh ra nhiều đấng anh hùng hào kiệt và những nhà nho tài hoa làm rạng danh lịch sử Việt Nam như: Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Đăng Lâm, Đào Tấn, Hàn Mặc Tử, Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Yến Lan, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Ngô Mây, Tăng Bạt Hổ, Diệp Trường Phát, Quách Tấn…

ly do ban nen du lich quy nhon

Đến với hành trình tour free and easy Quy Nhơn, du khách sẽ được đặt chân đến nền nhà xưa của Hoàng đế Quang Trung và cảm nhận dòng nước mát mang sự linh thiêng từ chiếc giếng cổ, được hóng mát dưới bóng cây me trên 200 tuổi sum sê giữa trưa hè do ông Hồ Phi Phúc – thân phụ của Hoàng đế Quang Trung trồng. Chính ngôi nhà và khu vườn này là chiếc nôi nuôi dưỡng tâm hồn, ý chí quật cường của 3 người con Tây Sơn. Hành trình tới vùng đất này sẽ không thể trọn vẹn nếu chưa đến Đàn Tế Trời đất Tây Sơn dựng trên núi Ấn Sơn. Tương truyền, Ấn Sơn là nơi trời đất đã ban kiếm lệnh và ấn triện “Sơn Hà Xã Tắc” cho ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ để dẹp tan giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước…

  1. Quy Nhơn sở hữu những bãi biển đẹp hút hồn:

Biển Quy Nhơn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ mà quyến rũ. Những bãi cát dài thoai thoải vàng óng hình cánh cung, nước biển trong xanh êm đềm. Biển Quy Nhơn được hình thành bởi những eo gió do những dãy núi đâm xiên ra biển nên mang vẻ đẹp tráng lệ. Một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào, một bên là các dãy khách sạn, khu resort cao cấp hướng mình đón gió biển. Từ đây, có thể nhìn thấy những hàng dừa xanh đu đưa theo gió, phóng tầm nhìn ra xa một chút sẽ thấy một màu xanh đại dương tươi mát hòa với màu trời trong vắt như ngọc.

6 bãi tắm sạch đẹp tại Quy Nhơn

Có thể kể đến các bãi biển đẹp ở Quy Nhơn như: Bãi Dại, Bãi Xép, Eo Gió, Bãi tắm Hòn Khô…Nổi tiếng nhất là biển Nữ Hoàng và Bán đảo Phương Mai. Biển Nữ Hoàng được đặt tên theo vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam – Nam Phương Hoàng Hậu. Giống như tính cách và vẻ đẹp của vị hoàng hậu này, biển Nữ Hoàng kiêu sa, đằm thắm với bãi đá cuội dài, nằm nghiêng mình đón nắng và sóng biển dạt dào. Bán đảo Phương Mai được nối với đất liền qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Các bãi biển ở đây nước rất trong và đặc biệt là có rặng san hô cho khách du lịch thỏa sức khám phá. Ngoài ra, Gềnh Son, bãi biển Trại Phong cũng là những điểm đến hút khách du lịch.

  1. Quy Nhơn – nơi an nghỉ người thi sĩ tài hoa bạc mệnh

Đây là nơi an nghỉ của Hàn Mặc Tử, một thi sĩ lãng mạn nổi tiếng với chất điên trong phong trào Thơ Mới giai đoạn 1932 – 1945. Ngày nay, du khách có thể lang thang trên đồi Thi Nhân, ngắm hoàng hôn trên lầu Phượng Hoàng – nơi ghi lại ký ức về một mối tình đau của nhà thơ Hàn Mặc Tử.  Bạn cũng có thể đến thăm trại phong Tuy Hòa ở gần ngay đấy. Mặc dù là trại phong nhưng nơi đây lại có phong cảnh tuyệt đẹp, là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam.

mo han mac tu

  1. Du lịch Quy Nhơn – tìm về với đất Phật

Chùa Long Khánh là chùa chính Quy Nhơn được xây dựng vào thế kỷ 18. Trong chùa có một bức tượng Phật cao 17m, là nơi mà khách du lịch cùng người dân địa phương thường tìm đến để chiêm bãi vào những ngày đầu tháng, rằm hoặc lễ tết.

chua long khanh

  1. Ẩm thực Quy Nhơn phong phú và độc đáo

Là quê hương của những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, vang danh khắp mọi miền đất nước. Đến Quy Nhơn có hai thứ mà bạn nhất định phải thử đó là rượu Bàu Đá và bánh xèo tôm nhảy rau mầm.  Rượu Bàu Đá là một đặc sản nổi tiếng của làng Bàu Đá, được nấu từ gạo do làng trồng và loại nước trong một bàu ngay sát làng. Rượu Bàu Đá uống vào thấy thơm lừng, càng uống càng đượm, say lúc nào không biết. Ngoài hai món đặc sản trên, thì cua huỳnh đế (cua đắt nhất Việt Nam), nem Chợ Huyện, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa Tam Quan, bún song thần An Thái cũng là những món ăn độc đáo của đất võ Quy Nhơn. Ắt hẳn thưởng thức những món ăn ấy trong không khí của xứ sở làm nên những món ăn ấy sẽ có cảm giác đặc biệt hơn hẳn những nơi khác.

Bánh xèo tôm nhảy

  1. Giá cả sinh hoạt rẻ

Muốn biết “rẻ” như thế nào, mời bạn đọc bài này nhé: Ăn xả láng ở Quy Nhơn chỉ với 100.000 đồng. Với 100.000 đồng, chỉ lo bạn ‘không có bụng để ăn’ chứ không lo hết tiền khi thưởng thức vô vàn đồ ăn vặt ngon ở đất Quy Nhơn.

Chẳng phải tự nhiên mà Quy Nhơn luôn có mặt trong danh sách những điểm đáng đến của các bạn trẻ yêu du lịch bụi nước ngoài và họ dành rất nhiều lời khen ngợi cho Quy Nhơn của Việt Nam. Khi được hỏi tại sao đi biển mà không chọn Mũi Né hay Phú Quốc mà lại là Quy Nhơn thì khách du lịch Tây đều trả lời Quy Nhơn rất dễ thương và chi phí ăn uống, ngủ nghỉ ở đó rất rẻ.

TH từ Internet

Gọi
Maps
Chat