10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Những tấm ảnh là điều không thể thiếu được trong chuyến du lịch của bạn. Nó lưu lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ, nhắc nhở bạn về những nơi bạn đã đi qua và những điều lý thú bạn đã trông thấy và trải nghiệm. Thật tuyệt vời nếu sau mỗi chuyến đi bạn có thể mang về thật nhiều ảnh đẹp để chia sẻ với bạn bè, người thân. Một số mẹo nhỏ về chụp ảnh dưới đây sẽ rất hữu ích đối với bạn, hãy cùng tham khảo nhé!

  1. Chọn một địa điểm “ăn ảnh”

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Một số địa điểm “ăn hình” và dễ chụp ảnh, một số thì không. Vậy nên muốn có một tấm ảnh đẹp, đầu tiên du khách cần chọn lựa được địa điểm.

Skyscanner hay Google Images là những người bạn đồng hành tuyệt vời của du khách trong việc lựa chọn điểm đến. Du khách có thể tìm những điểm đến giá rẻ trên Skyscanner rồi duyệt tìm hình ảnh trên Google Images để xem có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp tại địa điểm đó hay không.

  1. Kết bạn với người dân địa phương (và học một ít tiếng lóng)

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là người có thể chụp được những tấm ảnh tuyệt vời ở những nơi không đáp ứng đủ điều kiện. Họ cũng ghi lại được những khoảnh khắc đẹp ngay lập tức khi xác định được địa điểm chụp ảnh.

Nhưng việc chuyện trò, kết bạn với người dân địa phương sẽ giúp những du khách đam mê chụp ảnh biết những địa điểm thú vị hơn cũng như thời gian thích hợp để “săn” ảnh. Từ đó, du khách có thể tạo ra tấm ảnh “để đời” không bao giờ biết đến được. 

Bên cạnh đó, học một chút tiếng lóng sẽ giúp bạn dễ giao tiếp hơn với người dân địa phương. Một số từ như: xin chào, xin lỗi, cảm ơn, làm phiền bạn… khi nói bằng tiếng lóng có thể giúp du khách tạo sự gần gũi, thân quen và dễ bắt chuyện hơn với người địa phương.

  1. Căn đúng thời gian

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Cường độ ánh sáng  thay đổi theo thời gian trong ngày (và thời tiết) sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng các bức ảnh mà bạn chụp. Nhiều nhiếp ảnh gia rất thích “giờ vàng” (sáng sớm hay lúc trời nhá nhem tối) là khi ảnh chụp cho chất lượng tốt nhất. Vậy nên những du khách có niềm đam mê chụp ảnh nên hãy chọn thời điểm chụp một cách khôn ngoan.

  1. Không nên vội vàng chụp ảnh

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Đừng nên vội vã, du khách hãy để cho bản thân một chút thời gian rảnh để dừng lại, quan sát kỹ và tìm kiếm những vị trí tuyệt vời cho bức ảnh. Trong nhiều trường hợp, du khách cần phải đi quanh khu vực định chụp ảnh hoặc trèo lên đồi để có được vị trí chụp ảnh lý tưởng nhất.

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Ở các điểm du lịch nổi tiếng, du khách nên chụp ảnh vào lúc bình minh để bức ảnh không bị “lộn xộn” bởi đám đông du khách tham quan khác.

  1. Đem theo các thiết bị dự phòng

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Du khách nên kiểm tra kĩ càng hành trang của mình và đem theo các thiết bị dự phòng cần thiết như: pin, các loại ống kính, thẻ nhớ, sạc dự phòng… phù hợp với máy ảnh. Bởi rất có thể nơi bạn đang định đến không có những thứ bạn cần, sẽ khiến kế hoạch “săn ảnh” của bạn bị hủy bỏ.

  1. Mang chân máy ảnh

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Mang chân máy ảnh theo sẽ rất cần thiết khi chụp ảnh vào ban đêm và hẹn giờ chụp nếu bạn muốn có mặt trong bức ảnh. Đừng lo phải mang vác cồng kềnh vì chân máy ảnh có thể thu gọn và đặt vừa trong túi của bạn.

  1. Đi du lịch thật gọn nhẹ

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Nhiều khả năng một nhiếp ảnh gia du lịch phải đi bộ một quãng dài mới tìm được địa điểm đặt máy lý tưởng. Vì vậy, du khách hãy bắt chước họ, mang theo một đôi giày tốt, tối giản hành lý để gọn nhẹ và sẵn sàng cho những cú lia máy ngoạn mục. Nếu ngại nắng, hãy đem theo chiếc mũ rộng vành để sẵn sàng lang thang ngoài trời và có những bức ảnh đẹp.

  1. Sử dụng các dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Không một du khách nào có thể chắc chắn rằng đồ đạc, các thiết bị máy móc của họ sẽ không bị hư hỏng, mất cắp trên đường du lịch. Do đó, du khách cần phải có một tài khoản để sử dụng dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây và thường xuyên đăng tải các hình ảnh lên đó thường xuyên. Với cách này, bạn sẽ lưu giữ được nhiều bức ảnh đẹp nếu chẳng may máy ảnh bị hư hỏng hay mất cắp, thất lạc.

  1. Lập một blog ảnh

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Lập một blog ảnh của riêng mình để chia sẻ những bức ảnh đẹp chụp được khi đi du lịch. Nên chia blog ảnh thành nhiều mục, nhiều chủ đề phong phú để có thể tạo động lực, giúp bạn sáng tạo và chụp được nhiều ảnh đẹp hơn. Đây cũng là một trong những cách lưu trữ ảnh của bạn trên mạng internet trong trường hợp ảnh gốc bị hỏng hoặc thất lạc.

  1. Đầu tư một chiếc túi đựng máy ảnh tốt

10 mẹo hay cho du khách đam mê chụp ảnh

Chiếc túi đựng tốt không chỉ bảo vệ máy ảnh, ống kính, pin, thẻ nhớ, điện thoại và laptop của bạn mà còn dành chỗ cho nước, một ít đồ ăn đủ chống đói khi bạn đến những nơi hẻo lánh.

Hơn nữa, nếu điểm đến của du khách là một vùng bất ổn an ninh, chiếc túi đựng sẽ giúp che giấu những thiết bị đắt tiền.

Hiệp Đinh/AsiaOne

Gọi
Maps
Chat