Những món ăn đường phố phải thử một lần khi đến du lịch Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc tới vẻ đẹp lung linh đến lãng mạn đã làm sững sờ biết bao du khách khi đi du lịch Hàn Quốc. Vẻ đẹp ấy được tạo nên bởi vô số cũng công trình kiến trúc cổ đại, những cung điện hoàng gia,…Hàn Quốc còn là đất nước có nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn, nghệ thuật ẩm thực của Hàn Quốc được thể hiện tinh tế trong từng món ăn. Nhất là những món ăn được bày bán trên nhiều con phố được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi du lịch hàn quốc tự túc. 

Hweori Gamja (khoai tây lốc xoáy)
Nếu là một tín đồ của các món chiên thì bạn nên thử ngay những miếng khoai tây chiên giòn, thơm nức được xiên bằng que tre. Với hình dáng như một “cơn lốc xoáy”, món này cũng từng một thời gây bão tại Việt Nam. Thông thường, khoai tây sẽ được cho vào một chiếc máy để cắt thành từng lát mỏng theo hình xoắn. Sau khi chiên và để ráo dầu, người bán sẽ phủ lên một lớp gia vị, phổ biến nhất là pho mát và mật ong. Giá cho một phần ăn bình thường dao động từ 2.000 won/cây (khoảng 40.000 đồng)

    

Hotteok (bánh pancake kiểu Hàn Quốc)
Bánh pancake kiểu Hàn hay còn gọi là Hotteok hấp dẫn nhờ lớp vỏ giòn tan bên ngoài quyện với phần nhân đường ngọt lịm bên trong, có màu vàng óng bắt mắt. Món ăn được lòng hầu hết thực khách từ người già đến trẻ nhỏ. Giá cho một chiếc bánh dao động từ 2.000 won.

Jokbal (chân giò heo)
Đây là món ăn phổ biến trên nhiều con đường ở Hàn Quốc, dành cho những ai thích uống rượu vào buổi đêm. Món chỉ đơn giản là chân giò heo được nấu với nước tương và gia vị pha theo công thức riêng. Ngoài ra, nhiều nơi còn ăn jokbal kèm với mì sợi. Trong tiết trời se lạnh buổi tối, thưởng thức miếng chân giò sần sật có vị mặn vừa phải kèm thêm chén rượu soju là trải nghiệm mà bạn không nên để lỡ. Giá cho một phần 2 người ăn dao động từ 10.000 won (khoảng 200.000 đồng) tùy suất lớn nhỏ.

Muneo Kkochi (bạch tuộc xiên phủ pho mai)
Bạch tuộc được nướng vừa chín tới trên lửa lớn rồi phủ một lớp pho mai. Món này ăn ngon nhất là lúc nóng. Nhiều nơi còn cho thêm một ít nước sốt cay để tăng thêm mùi vị cho món ăn. Giá cho một phần trung bình 4.000 won (khoảng 80.000 đồng).

Gyeran Ppang (bánh mì trứng Hàn Quốc)
Món ăn ghi điểm với nhiều thực khách bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Đối với nhiều người khi du lịch đến Hàn Quốc, Gyeran Ppang còn là sự lựa chọn cho bữa sáng vì nó được bày bán rộng rãi ở nhiều nơi. Không quá cầu kỳ trong cách chế biến, món chỉ gồm bánh mì, bánh quế hay bánh bông lan kết hợp cùng trứng gà chiên bên trên. Giá khoảng 2.000 – 3.000 won (khoảng 40.000 – 60.000 đồng) cho một phần gồm 3 chiếc bánh.

Bánh gạo cay
Bánh gạo cay vốn là ẩm thực cung đình Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngày nay bánh gạo cay đã trở thành món ăn nhanh phổ biến trên khắp đường phố Hàn Quốc.

Bánh gạo cay bắt mắt với màu đỏ tươi của ớt, hấp dẫn người ăn với hương vị cay nồng, đặc biệt được ưa chuộng hơn vào những ngày mùa đông lạnh ở Hàn Quốc. Tùy theo từng vùng mà bánh gạo cay có thể được thêm nhiều nguyên liệu phong phú như thịt, trứng, rau, hành tây, chả cá, hải sản…

Lần đầu tiên thưởng thức bánh gạo cay Hàn Quốc có lẽ bạn sẽ phải suýt xoa, thè lưỡi và chảy cả nước mắt vì cay. Tuy nhiên, nếu đã ăn quen rồi thì bạn sẽ nghiện và muốn ăn mỗi ngày đấy.

Chả cá xiên
Cùng với bánh gạo cay, chả cá xiên là món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng tại Hàn Quốc. Khác với Việt Nam, chả cả được làm thành viên tròn và xiên que thì ở Hàn Quốc chả cá lại được làm thành những thanh cá dài rồi luồn những chiếc xiên tre vào nên nhìn xa xa nhiều người lầm tưởng là lòng lợn luộc.

Những xiên chả cá thường được giữ nóng trong nước dùng hải sản và khi ăn thì không thể thiếu một chút nước xốt cay. Đặc biệt, thú vị nhất là bạn cứ thoải

Bánh cá nhân đậu đỏ
Bánh cá nhân đậu đỏ cũng là một món ăn dễ bắt gặp trên đường phố Hàn Quốc. Những chú cá chép màu vàng ươm đổ ra từ khuôn bánh được xếp ngay ngắn trên quầy hàng thật sự trông rất bắt mắt. Đặc biệt, nhân đậu đỏ bùi bùi, béo béo và nóng hổi bên trong chính là điểm nhấn cho món ăn này càng hấp dẫn hơn.

 

Bánh tàn ong kẹp kem
Đây là loại bánh có mặt hầu như khắp các tuyến đường gần trạm tàu điện ngầm ở Hàn Quốc. Bánh tàn ong vàng ươm được cho kem lên trên, thêm một chút socola rồi gập đôi lại vừa giòn rụm, ngọt lịm lại mát lạnh khiến bạn không thể nào bỏ lỡ nếu vô tình đi ngang.

Kẹo bông gòn
Ở Việt Nam, kẹo bông gòn dường như chỉ dành riêng cho trẻ nhỏ, thế nhưng ở Hàn Quốc, thanh niên vẫn mê tít loại kẹo này nhé. Bởi dưới bàn tay tài hoa của thợ làm kẹo thì những cây kẹo bông gòn ra đời không chỉ có 1 hình dạng đơn điệu mà đôi khi nó là cả một bông hoa to, một chú thỏ, cún hoặc mặt gấu xinh xắn… Hay đơn giản chỉ 1 cây kẹo bông gòn to với nhiều tầng và nhiều màu sắc khác nhau cũng đủ cho bạn phải ngoái nhìn rồi đấy.

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc: thưởng thức món ngon Kimbap Gimbap

Gọi
Maps
Chat