Khám phá du lịch Hàn Quốc mùa thu 2018

Mùa thu Hàn Quốc là thời điểm lý tưởng mà nhiều khách du lịch lựa chọn để đến “xứ sở kim chi” tham quan, chiêm ngưỡng và trải nghiệm nhất. Vậy tại sao cứ tới mùa thu thì du lịch Hàn Quốc lại có sức quyến rũ và thu hút đến vậy, thì mời bạn hãy cùng VIETPOWER đi tìm nguyên do nhé!

Mùa thu Hàn Quốc mê đắm lòng người

  1. Mùa thu Hàn Quốc có thời tiết đẹp nhất trong 4 mùa

So với mùa xuân, hạ và đông thì mùa thu Hàn Quốc được đánh giá là có thời tiết tuyệt đẹp nhất. Vào khoảng tháng 9, 10 và 11, thời tiết Hàn Quốc không hề xuất hiện nhiều mưa mà thay vào đó tiết trời sẽ hơi se lạnh, không khí thì khô ráo, vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch, tham quan và trải nghiệm phong cảnh cùng văn hóa của “xứ sở kim chi”.

Thời tiết mùa thu xứ Hàn tuyệt vời

  1. Mùa thu Hàn Quốc khung cảnh trở nên tuyệt đẹp hơn

Nổi bật nhất khi nói về mùa thu Hàn Quốc thì không thể nào bỏ qua màu sắc của lá phong đỏ rực cùng sắc lá vàng lãng mạn. Bởi thời tiết mùa thu vô cùng dễ chịu, lại mát mẻ, nên đây cũng là lúc cây cối tha hồ khoe sắc màu rực rỡ riêng biệt.

Một vài địa điểm tuyệt đẹp thích hợp để tận hưởng mùa thu Hàn Quốc để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên chính là:

  • Đảo Nami cùng sắc lá vàng rực rỡ, nổi bật trong những chuyến du lịch khi đến với Hàn Quốc
  • Vườn quốc gia ở Gangwondo mang tên Seoraksan đẹp tựa như một bức tranh thiên nhiên bởi cảnh sắc tuyệt đẹp đến từ sắc đỏ, vàng, xanh, trắng… của trời mây, cây cỏ và thác nước hùng vĩ.
  • Đảo Jeju với biển trời trong xanh, hoa màu tươi tốt cùng khung cảnh thiên nhiên trong lành và rất yên bình.
  • Thủ đô Seoul nổi bật bởi những hàng cây Nomiji với những chiếc lá và hình cánh sao vàng rực cả góc trời làm say đắm du khách, xuất hiện bên cạnh những địa danh nổi bật tại thành phố.

Đảo Jeju bình yên đến lạ kì

Mùa thu Seoul

Đảo Nami đầy thơ mộng và lãng mạn

  1. Mùa Thu Hàn Quốc có ẩm thực đa dạng và bổ dưỡng

Nổi bật nhất trong ẩm thực mùa thu tại Hàn Quốc phải kể đến đặc sản “ quả hồng”. Những quả hồng đã đến độ chín thường ngon ngọt và rất thơm, vô cùng hấp dẫn. Không những vậy, loại quả nổi tiếng này còn có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn bổ dưỡng khác nữa như ăn kèm với kem, trộn để làm salat hay dùng để làm món mứt hồng. Ngoài ra, thứ quả này còn được sử dụng là chủ đề cho rất nhiều lễ hội nổi tiếng.

Đặc sản quả Hồng Hàn Quốc

Đến với Hàn Quốc mùa thu, du khách còn có thể thưởng thức hải sản thơm ngon như thịt cua càng xanh chắc nịch, món tôm jumbo bổ dưỡng hay cá mòi chấm béo ngậy, tươi ngon.

Cua càng xanh thơm ngon

Ngoài ra ẩm thực Hàn Quốc vào mùa thu còn có món nấm thông rất giàu khoáng chất. Nấm thông được xem như “viên kim cương quý giá của rừng già”, có giá trị dinh dưỡng cao được chế biến cùng thịt bò, bào ngư, cũng có thể làm món lẩu nấm hay thái lát để nướng thì hương vị cũng đều rất tuyệt vời, đáng để thử qua một lần nếu đến “xứ sở kim chi” này.

Nấm thông bổ dưỡng ăn kèm với các món Hàn

  1. Mùa thu Hàn Quốc có những lễ hội đa dạng và phong phú

Hàn Quốc là một đất nước sở hữu vô cùng nhiều lễ hội phong phú, tuy nhiên mùa thu cũng là thời điểm diễn ra một vài những lễ hội độc đáo đáng để du khách trải nghiệm như:

  • Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc: được diễn ra tại thành phố Jeonjoo vào tháng 10. Lúc này các đầu bếp và những nghệ nhân sẽ được quy tụ trong lễ hội này và chinh phục các thực khách tham gia với những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng lại còn khá bắt mắt.
  • Lễ hội “ Múa mặt nạ quốc tế”: được diễn ra tại thành phố Andong và các khu vực lân cận từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 . Trong lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các nghệ sĩ trong và ngoài nước trình diễn những màn múa mặt nạ hấp dẫn.
  • Lễ hội Hanji: được tổ chức tại thành phố Wonju, tỉnh GangWon từ ngày 10 – 13/09. Hanji là loại giấy truyền thống của người Hàn được làm từ vỏ cây Paper Mulberry mọc trên sườn núi đá và chất nhầy của rễ Hibiscus Manihot. Tại lễ hội này, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp và tính linh hoạt của loại giấy Hanji trong việc làm trang phục và đèn lồng độc đáo.

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc

Lễ hội Hanji

Lễ hội “ Múa mặt nạ quốc tế”

  1. Mùa thu Hàn Quốc là thời điểm hoàn hảo để “săn đồ giảm giá”

Khoảng đầu tháng 9 là thời điểm các nhãn hàng tại Hàn Quốc giảm giá tưng bừng, tri ân khách hàng với một loạt các mặt hàng siêu khuyến mại và quà tặng kèm cũng như thanh lý hàng tồn kho. Với những tín đồ cuồng mua sắm thì đây quả là một thời điểm lý tưởng phải không nào?

Khu phố mua sắm Hàn Quốc

Với những kì nghỉ tại Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo chọn lựa thời điểm mùa thu để có những trải nghiệm tuyệt vời tại “xứ sở kim chi” này nhé!

Gọi
Maps
Chat