Du lịch Châu Úc: Những nét đặc trưng trong văn hóa

Nước Úc là một quốc gia với nền văn hóa đa dạng, cư dân trên toàn thế giới đến sinh sống đã tạo cho nước Úc sự “bao dung” trong lối sống cũng như tính cách của con người nơi đây. Mặc dù Úc có rất nhiều phong tục tập quán, mỗi thành viên trong cộng đồng luôn được khuyến khích duy trì và chia sẻ những giá trị văn hóa và tôn giáo trong khuôn khổ của luật Pháp. Và trong chuyến Du lịch Châu Úc xinh đẹp và mến khách ngày hôm nay, VietPowerTravel sẽ đưa các bạn phám phá những bất ngờ đến từ con người nước Úc.

_c_1

 

Hình: Đất nước Úc xinh đẹp và mến khách

 

  1. Văn hóa về thời trang của người Úc 

Úc là xã hội đa chủng tộc nên không có một quy định cụ thể nào về văn hóa ăn mặc, mặc dù cũng có một số yêu cầu về cách ăn mặc trong một số tình huống. Phần lớn các cơ quan đều có đồng phục chuẩn.

h2

 

Hình: Nước Úc với nền văn hóa đa dạng tạo những nét đa dạng về trang phục và phong cách

h3

Hình: Nhiều người Úc sống gần bờ biển. Chính vì vậy mà họ có truyền thống ăn mặc thoải mái khi ở bãi biển hoặc các khu vực xung quanh đặc biệt là những ngày trời nóng.

2. Văn hóa giao tiếp – nét đẹp của người Châu Úc

Trong văn hóa giao tiếp của người Úc có nét đặc trưng độc đáo, theo đó người Úc thường nói “please” (xin vui lòng, hoặc làm ơn) khi muốn hỏi xin hay cần giúp điều chi và thường nói “thank you” (cảm ơn) khi được người khác giúp đỡ hay cho một thứ gì. Không nói “please” hay “thank you” bị coi là bất lịch sự. Tương tự, người dân Úc cũng thường nói “excuse me” (xin lỗi) khi muốn được người khác chú ý tới mình.

Một số cách hành xử không những bị coi là bất nhã mà còn trái luật ở Úc, ví dụ như chửi thề nơi công cộng, xô đẩy dành chỗ đứng khi xếp hàng, tiểu tiện (đi tiểu) hay đại tiện (đi cầu) ở bất cứ chỗ nào khác ngoại trừ ở nhà tiêu công cộng hay tư nhân. Có thể coi đây chính là nét đặc trưng trong văn hóa của người dân Úc. 

h4

Hình: Văn hóa giao tiếp của người Úc

  1. Văn hóa đàm phán – Nét văn hóa đặc trưng của người Úc 

Bạn nên đúng giờ trong các cuộc họp hay các buổi hẹn. Trong trường hợp đến trễ bạn nên liên lạc cho người khác biết trước. Điều này rất quan trọng trong các cuộc hẹn gặp chuyên nghiệp bởi bạn có thể bị phạt tiền nếu trễ hẹn hoặc bỏ buổi hẹn mà không thông báo trước. Người luôn trễ hẹn thường được coi là ngừơi không đáng tin’

Kinh-doanh-ở-Úc

Hình: Người Úc rất thích thể thao vì thế họ thường rất thích bàn luận về các chủ đề thể thao ngay cả trên bàn đàm phán.

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch đến nước Úc xinh đẹp trong thời gian tới ? Và hiểu rõ được những nét văn hóa cũng như những tính cách thú vị trên sẽ giúp bạn tự tin có thêm những người bạn Úc dễ mến và trang bị thêm hành trang cho những hành trình tuyệt vời sắp tới !

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Gọi
Maps
Chat