Bình thuận nàng công chúa biển xinh đẹp

Bình Thuận là một thiên đường của những bãi biển xanh hòa quyện với những rặng dừa và cồn cát mênh mông. Biển ở Bình Thuận vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ do chưa có nhiều tá động khai thác từ con người,  khung cảnh tươi xanh, hùng vĩ đã làm nên ấn tượng mạnh mẽ cho khách du lịch.

Là một trong những điểm đến hoang sơ và lãng mạn của du lịch Việt Nam, Bình Thuận sở hữu vị trí địa lý tương đối thuận lợi và là điểm giao thoa giữa những thành phố du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu. Nhờ có đường bờ biển trải dài 192 km từ Cà Ná đến Bình Châu với nhiệt độ trung bình của 26-27C, Du lịch Bình Thuận ngày càng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình và lãng mạn với nắng vàng, biển xanh, gió nhẹ… Nơi đây thực sự đã đốn ngã trái tim bao du khách ghé thăm.

Biển Mũi Né

Nói đến Bình Thuận mà không nhắc Du lịch Mũi Né thì thật là một thiếu sót. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch trong các tour du lịch về biển đảo. Biển nơi đây được ví như một công chúa dịu dàng được đánh thức sau một giấc ngủ dài. Biển Mũi Né thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi những bờ cát dài uốn cong duyên dáng và làn nước biển trong xanh diễm tuyệt, nắng gió dịu dàng và cây cỏ xanh tươi. Nhờ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ như vậy, Mũi Né đã được liên đoàn thuyền buồn quốc tế lựa chọn là nơi phù hợp nhất Châu Á để tổ chức Festival thuyền buồm quốc tế trong năm 2010. Ngoài ra, các bãi biển ở đây là một thách thức thú vị cho nhiều tay đua lướt ván buồm và lướt ván diều cừ khôi đến từ Anh, Pháp, Nga …

 Biển Mũi Né

Bên cạnh các hoạt động giải trí trên biển, đến đây du khách còn có cơ hội đắm mình trong giây phút thư giãn thoải mái để tận hưởng chất lượng dịch vụ cao cấp của những khu nghỉ dưỡng hiện đại như: Massage tắm bùn, khoáng nóng… và thưởng ẩm thực tuyệt vời.

Ban cạnh đó Bình Thuận còn nổi tiếng với hai bãi biển vô cùng nên thơ quyến rũ làm say đắm biết bao du khách ghé thăm là biển Cù Lao Thu và Cù Lao Câu

Cù lao Thu

Cù lao Thu còn được gọi với cái tên cù lao Khoai Xứ hay đảo Phú Quý. Nằm cách Phan Thiết 120 km, đi tàu mất 5 – 7h là bạn sẽ có mặt trên cù lao Thu.

Biển cù lao Thu còn hoang sơ nhưng rất thơ mộng, nước biển trong veo, những con sóng tung bọt trắng xoá, các bãi cát trắng trải dài dưới những hàng dương xanh rì. Đến đây bạn có thể đến các bãi tắm đẹp như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa hay tham quan nhiều chùa chiền, đền miếu có kiến trúc độc đáo.

 Biển Bình Thuận

Đặc biệt, ngọn hải đăng Phú Quý trên núi Cấm là ngọn đèn hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam Thu, là điểm ngắm cảnh lý tưởng cho du khách với phong cảnh hết sức hữu tình và thơ mộng. Từ đây bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh cù lao Thu. Hải đăng Phú Quý thực sự là một điểm tham quan hấp dẫn cho những ai muốn khám phá trọn vẹn nét đẹp hoang sơ của hòn đảo này.

Biển Bình Thuận

Cù lao Câu

Cù lao Câu hay Hòn Cau là một trong hai khu bảo tồn biển của Bình Thuận. Cù lao Câu nằm cách Phan Thiết khoảng 100 km. Nhìn từ đất liền, cù lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy.

 Cù Lao Câu

Đến Cù lao Câu, bạn có thể tham quan hang Yến, nơi cư ngụ của hàng trăm con chim yến và hang Ba Hòn được tạo ra bởi ba hòn đá lớn dựng đứng, hình dáng rất thú vị, khiến bất cứ ai đến đây đều muốn chụp hình lưu niệm.

 Cù Lao Câu

Nước biển ở Cù lao Câu trong xanh và có bãi san hô với nhiều loại, hình dáng phong phú. Vì thế với những người thích lặn biển thì đây là thiên đường đối với họ. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thảm thực vật, san hô tự nhiên, đa dạng và vô cùng đẹp mắt hay thử tài bắt cá, tôm trên những rạn đá nhiều màu.

TH từ Internet

Gọi
Maps
Chat