Lãng mạn mùa thu Hà Nội

Mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời nhất khi các đường phố cổ Hà Nội được trang hoàng đẹp đẽ bởi hương thơm ngất của cốm hay vẻ đẹp tinh khiết của những bông sen.

Với nét đẹp đó, Hà Nội đã trở thành một chủ đề xuất sắc xuất hiện trong những trang sách du lịch Việt Nam. Cho dù chỉ ở Hà Nội 1 hôm cũng đủ làm cho du khách khắc sâu trong tâm trí một Hà Nội nồng nàn. Mùa thu Hà Nội có gì? Chẳng phải sẽ là những đường phố cổ lãng mạn, ngõ hẻm nho nhỏ, Hồ Tây, Hồ Gươm, sự kết hợp giữa sang trọng và nét bình dị rất đẹp của những hàng bán rong. Điều đó chính là lý giải tuyệt vời của du khách nước ngoài yêu mến và muốn tới thăm Việt Nam, thăm Hà Nội.

mùa thu Hà Nội

Vào mùa thu, thời tiết Hà Nội mát dịu nhẹ, phù hợp cho việc đi dạo bộ quanh Hồ Tây hay hồ Gươm, đi dọc theo con phố Phan Đình Phùng một trong những con đường đẹp và lãng mạn nhất trong thành phố này. Hồ Tây vốn là địa danh hấp dẫn mọi người tất cả các mùa trong năm. Trong mùa thu, vẻ đẹp Hồ Tây lại càng thay đổi kì diệu hơn trong ngày. Từ sáng sớm, mặt hồ sẽ được bao phủ trong một màn sương mỏng cho đến khi mặt trời mọc rồi trở nên rực rỡ  những ánh pha lê tinh khiết phản chiếu lấp lánh màu nắng. Đến chiều, Hồ Tây lại trở thành nơi yên bình lãng mạn ngắm mặt trời hồng rực, ánh lên trên mây ngũ sắc bồng bềnh in bóng xuống mặt hồ.

chieu thu Tay Ho

Buổi sáng mùa thu Hà Nội, hãy bắt đầu với một bát phở phố cổ cho thêm phần năng lượng. Cách nào đó, bạn sẽ không còn cảm nhận phong cách hối hả của ngừoi Hà Nội của đường phố mà nó sẽ là sở thích độc đáo kiên nhẫn xếp hàng chờ đợ để ăn sáng. Sau khi thưởng thức món quà của Hà Nội, sẽ là thời gian tuyệt vời để dạo quanh bờ hồ, đi lòng vòng phố cổ thưởng thức, khám phá nét đẹp tiềm ẩn của vốn văn hóa nội thành đã ngàn năm nay. Đi qua phố cổ, các Hàng phố với mỗi hàng là một loại sản phẩm bán khác nhau từ dụng cụ lao động, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, món ăn truyền thống, đặc sản hay các đồ linh tinh. Có rất nhiều những con đường ngoằn ngoèo đôi khi làm cho chính những người dân Hà Nội nếu không quen thuộc đường xá cũng có thể bị lạc đường.

 

Lang thang dạo quanh 36 phố phường Hà Nội cũng là khi bạn cảm thấy bụng đói meo và kêu gào cho những món ăn ngon đặc sản nơi đây. Bún Chả, bún Đậu, bún riêu, bún ốc,… những món ăn ngôn tuyệt luôn luôn mở cửa và chào đón du khách những buổi chiều. Những quán hàng đều giống như những gánh hàng rong trên vỉa hè thân thương gần gũi, chính là bản sắc dân tộc. Ngồi trên vỉa hè, thưởng thức một tô bún chiêm ngưỡng đường phố Hà Nội mát rượi là thú vui mà ai cũng sẽ yêu thích.

mua thu Ha Noi dep

Buổi chiều, lựa chọn đúng đắn nhất cho du khách là đi mua sắm, mang về cho người thân mình những chiếc khăn lụa của làng lụa vạn phúc. Những mẫu khăn không quá phức tạp, màu mè là vật trang trí trong các chuyến đi. Nếm một tô súp ngọt hay nhấm nháp một tách cà phê trên quán cũ đường Đinh Tiên Hoàng ngắm nhìn hồ Gươm chính là khoảng thời gian thơ mộng thú vị và đáng nhớ.

ho Guom chieu thu

Hà Nội về đêm như khoác lên mình bộ cánh mới trong ánh đèn lộng lẫy của những tòa nhà chọc trời với bầu không khí sôi động mua bán ở chợ Đồng Xuân. Mặc dù mang vẻ đẹp hiện đại , cái nét đẹp truyền thống, nhẹ nhàng của nó vẫn cứ hiện lên qua hình ảnh của người phụ nữ luôn tinh tế, dịu dàng vẻ đẹp Hà Nội. Người Hà Nội mến khách và lịch thiệp lúc nào cũng mang trong mình vẻ đẹp lãng mạn quê hương.

TH từ Internet

 

Gọi
Maps
Chat