Những món ăn ‘ngon – bổ – rẻ’ ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng bạn đừng quên khám phá ẩm thực vừa phong phú vừa ngon, bổ, rẻ. Nhiều món ăn bạn sẽ bị nghiền ngay từ lần đầu nếm thử.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Những món ăn 'ngon - bổ - rẻ' ở Đà Nẵng

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến bánh tráng cuốn thịt heo. Đây là món rất dễ ăn, dễ chế biến và từ lâu đã trở thành một món “không thể không thử” khi đến thành phố xinh đẹp này. Với nguyên liệu được chọn kỹ càng từ thịt heo cho đến các loại rau ăn kèm và mắm nêm – một loại nước chấm khiến cho hương vị món ăn thêm hoàn hảo, làm ai ai cũng phải nhớ mãi khi thưởng thức món này.

Có rất nhiều địa chỉ ăn bánh tráng cuốn thịt heo ngon ở Đà Nẵng nhưng bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh… tùy nhà hàng sang trọng hay bình dân với giá khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng.

Mì Quảng

Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Đà Nẵng

Hãy nếm thử một bát mì Quảng nếu có dịp ghé thăm Đà thành. Đây là món trộn khô với những cọng mỳ dày, cứng, to thô đặc trưng. Mì Quảng không có công thức nên có rất nhiều biến tấu: mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt.

Mì Quảng thường bán nhiều vào buổi sáng từ 9 – 10 giờ ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám; một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ. Giá cả dao động tùy nơi, tùy tô lớn nhỏ khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, bánh tráng bán kèm 3.000 đồng/cái.

Gỏi cá Nam Ô

Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Đà Nẵng

Đây là món ăn dễ gây “nghiện”. Thông thường, người Đà Nẵng ăn gỏi cá theo hai cách: một là cuốn bánh tráng cùng cá với rau, hai là chỉ việc trộn các thứ với rau ăn cùng nước chấm. Món này hấp dẫn bởi các vị quyện cùng nhau khiến người ăn khó quên: thịt cá ngọt mát, nước chấm đậm, vị riềng, ớt cay thơm, cùng mùi thơm của các loại rau ăn kèm. Gỏi cá Nam Ô thì phải tới khu vực Nam Ô để thưởng thức mới đúng điệu. Hoặc nếu không, bạn có thể qua Nguyễn Tất Thành hay cầu Nam Ô và gọi một phần với giá từ 40.000 đồng.

Ốc hút

Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Đà Nẵng

Tới Đà Nẵng, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức những món mang hương vị của biển đặc biệt là ốc hút. Không giống ở những nơi khác khi ăn ốc phải dùng đến dĩa để khều, ốc hút Đà Nẵng được chế biến công phu, người ăn chỉ cần hút nhẹ ở miệng vỏ ốc là sẽ nếm được vị thơm ngon, beo béo, cay cay nơi đầu lưỡi. Chỉ cần đến những quán vỉa hè là bạn cũng được ăn ốc hút tròn vị nhất.

Mít trộn

Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Đà Nẵng

Đây là món được đánh giá là ngon với giá bình dân, chỉ khoảng 10.000 đồng/đĩa. Bạn sẽ ngây ngất trong mùi thơm quyến rũ và màu sắc bắt mắt của món ăn. Nguyên liệu của món chỉ đơn giản là mít non luộc chín vừa tới, xé tơi để trộn gỏi thịt ba rọi hay tôm thẻ, cùng nước mắm chua ngọt với ít rau răm và húng lủi. Địa chỉ ăn mít trộn ngon nhất là trên đường Ông Ích Đường (đối diện dệt may Hòa Thọ), Phạm Văn Nghị…

Bánh canh chờ

Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng ấn tượng trong lòng thực khách không chỉ là những món ăn ngon mà còn bởi yếu tố “độc và lạ”, trong đó có món bánh canh “chờ”. Sở dĩ món ăn có tên này là vì người đến đây ăn sẽ phải theo phương châm “tự túc là hạnh phúc”, cứ muốn ăn là phải “nhích” mới có được. Nhưng không vì thế mà món ăn này mất đi sự thơm ngon và sức lôi cuốn với các du khách. Địa chỉ mà các teen Đà Nẵng ưa chuộng khi ăn bánh canh chờ là dưới chân cầu Thuận Phước.

Bánh khoai nướng

Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Đà Nẵng

Những chiếc bánh khoai nướng thực sự hấp dẫn du khách tới Đà Nẵng vào mùa đông bởi bạn sẽ vừa thổi vừa ăn, nhấm nháp chiếc bánh cùng đôi ba câu chuyện với lũ bạn. Đến chợ Cồn để thưởng thức những chiếc bánh khoai nướng sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình của bạn.

Chè chuối nướng

Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Đà Nẵng

Chè chuối nướng là một trong những món chè nên thử khi đi du lịch Đà Nẵng. Vị ngọt nhẹ và ngắm nhìn bát chè bốc khói nghi ngút chắc chắn bạn sẽ không cưỡng lại được vị béo ngậy của nó. Chỉ với 7.000 đồng là bạn đã được thưởng thức một bát chè thơm ngon trên đường Ông Ích Khiêm.

BT theo Thảo Phương

Gọi
Maps
Chat