Hoa tam giác mạch nở vào mùa nào, tháng mấy, ở những nơi nào?

Hoa tam giác mạch là loài hoa được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, vì vậy khi nhắc đến hoa tam giác mạch mọi người nghĩ ngay tới Hà Giang mùa hoa tam giác mạch, Nhưng mình xin mách các bạn là không chỉ có ở hà giang có hoa tam giác mạch mà hiện nay có rất nhiều nơi cũng đã trồng được hoa tam giác mạch, nhưng các bạn lại không biết những nơi đó hoa tam giác mạch sẽ nở vào tháng mấy trong năm? 

Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy? Và hoa tam giác mạch hiện nay đã có ở 6 nơi chính đó là Cao Bằng, Mù Cang Chải, Hà Giang và Lào Cai, Mộc Châu, Đà Lạt và một số nơi hiện nay cũng có rất nhiều đó là Hà Nôi, Ninh Bình, Thái Nguyên. Tuy nhiên, một năm chỉ có hai mùa hoa nở. Và các bạn có biết Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy không?

1. Tại Cao Bằng, mùa chính của tam giác mạch Vào khoảng tháng 4 và 5 khi mùa hè chuẩn bị tới hoặc sang tháng 9-10-11 khi các bạn lang thang đi du lịch lên các vùng như Trà Lĩnh, Trùng Khánh và Quảng Uyên – Phục Hòa của tỉnh Cao Bằng sẽ gặp rất nhiều vạt HOA TAM GIÁC MẠCH được trồng ở 2 ven đường.

Hoa tam giác mạch ở Cao Bằng

2. Mù Cang Chải hoa tam giác mạch nở vào tháng 9 và mọc rất nhiều ở 3 địa điểm chính đó là Trên đỉnh đèo Khau Phạ ( Đồi đẹp nhất), Dưới điểm bay dù lượn (view rất đẹp), Đồi Mâm Xôi ở La Pán Tẩn.

Hoa tam giác mạch ở Mù Cang Chải

3. Hoa tam giác mạch Hà Giang thường nở nhiều vào tháng 10 và 11 hằng năm và mọc ở những địa điểm dưới đây.

++ Cung Đồng Văn – Mèo Vạc

Nơi tập trung nhiều hoa tam giác mạch. Hiện nay đã có cả một bản đồ hoa tam giác mạch.

Trong đó, các địa chỉ đã được “đóng đinh” là xã Phó Bảng – Sủng Là (nằm ngay bên đường QL 4C, là 2 xã nằm kề nhau nhưng Phó Bảng phải đi sâu vào trong khoảng 5km). Hoặc Phố Cáo (chỉ cách thị trấn Yên Minh một đoạn, gần như là đầu của huyện Đồng Văn).

Nếu đi xa hơn thì lên xã Ma Lé đi cột cờ Lũng Cú. Tất cả đều thuộc huyện Đồng Văn.

Nói tóm lại, những địa điểm sau đây thường có nhiều hoa tam giác mạch:

+ Sủng Là (nhiều nhất, tiện đường đi nhất)

+ Phố Là (đi qua Phố Bảng mới sang Phố Là, sâu nhất, nhiều hoa nhất)

+ Sài Phìn Tủng

+ Ma Lé – Lũng Táo (nhiều nhất, đẹp nhất, tiện đường đi nhất)

+ Cột cờ Lũng Cú

+ Thị trấn Đồng Văn

+ Riêng xã Sà Phìn là nơi có dinh vua Mèo thì hầu như không có nhiều.

++ Cung Xí Mần – Hoàng Su Phì

Cung thứ 2 là từ Hà Giang đi Hoàng Su Phì-Xín Mần. Đây là một cung đường hoàn toàn khác.

Từ năm 2015 đến nay, ở Xí Mần cũng là thiên đường hoa tam giác mạch, với những đồi hoa rộng bạt ngàn nằm gần biên giới, trong khi hoa ở cung Đồng Văn ít hơn khá nhiều so với mọi năm.

Hoa đẹp nhất là ở xã Phàn Thẻng (hay là Thèn Phảng, mình viết nhiều nên bị lẫn) thuộc cung Xín Mần-Hoàng Su Phì. Nơi đây, hoa được trồng trắng tinh khôi hoặc đỏ sậm một khoảng trời ở cả trên nương đồi lẫn dưới thung lũng. Đứng trước rừng hoa bạn sẽ hỏi: sao Hà Giang xa xôi, nghèo mà đẹp thế? Nhưng nếu đi theo cung Hoàng Su Phì-Xín Mần thì lại ngược đường một đoạn. Các bạn có thể rẽ ngay ở QL 2 thị trấn Việt Quang.

++ Cung Quản Bạ – Đường Thượng – Lùng Tám

Khoảng đầu tháng 12, trong khi hầu như các vạt hoa tam giác mạch ở 2 điểm trên đã tàn mùa thì thật bất ngờ là hoa ở Quản Bạ lại nở rất muộn – do trồng muộn. Và có lẽ, rất ít người biết là ở Đường Thượng – Lùng Tám – Quản Bạ cũng có hoa tam giác mạch. Quản Bạ lại là huyện nằm gần TP Hà Giang nhất, chỉ cách có 50km.

 

4. Tại Cao Bằng

Mùa hè đã đến đây là thời gian thích hợp để đi du lịch Cao Bằng và ngắm hoa tam giác mạch nở rộ khắp nơi, loại hoa này thường nở rộ vào tháng 3-4-5 đây là thời gian thích hợp để bạn ngắm những cánh đồng hoa bạt ngàn khoe sắc, vào tháng 10 – 11 cũng có nhưng ít và không đẹp bằng vào mùa hè.

5. Ở Lào Cai cũng có hoa tam giác mạch

Không chỉ có ở Hà Giang, theo một số bạn bè mình thì ở Lào Cai, các khu vực huyện giáp với tỉnh Hà Giang như Mường Khương, Simacai, Bắc Hà, Bát Xát… cũng có trồng hoa TGM nhưng thưa thớt, diện tích nhỏ nên không đẹp. Vả lại, đường đi lên các huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Lào Cai khó khăn hơn cả đi Hà Giang nhiều.

Đến với Sa Pa vào thàng tháng 5 ngoài những địa danh du lịch quen thuộc du khách còn được chiêm ngưỡng những vườn hoa tam giác mạch của người thiểu số trồng quanh các sườn đồi, hoa nở trắng, đỏ hòa quyện cùng trời xanh, nắng vàng gió nhè nhẹ với những làn mây trắng bay trên bầu trời xanh như những người bạn đồng hành cho ta một cảm giác mới lạ giữa mây trời bao la. Xen giữa những vườn hoa là những cành đào, lê chĩu quả cho một biểu tượng bốn mùa hoa trái.  

Sapa mùa hoa tam giác mạch

 

6. Tại Mộc Châu

Dù màu hoa tam giác mạch ở Mộc Châu không đậm đà như ở Hà Giang nhưng bù lại, người ta trồng được tam giác mạch quanh năm.  Những ngày đầu tháng 10, những ai thăm quan du lịch Mộc Châu ngỡ ngàng khi thấy một ruộng bậc thang loài hoa vốn chỉ có ở Hà Giang, Lào Cai…Từ thị trấn nông trường Mộc Châu, đi khoảng 5 km hướng về phía Tân Lập, bạn sẽ thấy vườn tam giác mạch nằm xen kẽ những đồi chè trên đường vào động Cô tiên. Nhiều người không có thời gian đi tới Hà Giang hoặc vùng Lử Thần Lào Cai đã lựa chọn Mộc Châu để thưởng thức loài hoa này.

Mộc Châu mùa hoa tam giác mạch

7. Tại Đà Lạt

1. Khu vực ấp Ánh Sáng

Cách đồng hoa Tam Giác Mạch nằm ngay gần vòng xoay để xuống chợ Đà Lạt, cánh đồng chạy dài theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (trước khu vực ấp Ánh Sáng) cực kì rộng lớn và dễ tìm. 
 
Đà lạt mùa hoa tam giác mạch

2. Chùa Vạn Đức

Cánh đồng thứ hai nằm ở ngay trước khuôn viên chùa Vạn Đức, nhằm tạo không gian thoáng đãng, phong cảnh hữu tình để tạo cảnh quan thêm sinh động cho chùa.

Cách đến đây: Vườn hoa tam giác mạch nằm dưới chân đèo Tà Nung, du khách phải đến Đà Lạt. Sau đó thì thuê xe gắn máy, ô tô hoặc đi buýt uốn lượn trên đèo Tà Nung độ 20 phút (Tỉnh lộ 725), chừng 17 km thì đến vườn hoa tam giác mạch.  

Gọi
Maps
Chat