Mùa nào thích hợp nhất cho chuyến du lịch Hong Kong?

Chắc hẳn rất nhiều du khách sẽ luôn thắc mắc cùng một câu hỏi là “ Đi du lịch Hong Kong vào mùa nào thì đẹp nhất?” để có thể sẵn sàng cho một chuyến nghỉ dưỡng, tham quan hoàn hảo. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào câu hỏi này của du khách.

Hong Kong về đêm tuyệt đẹp

Hong Kong được chia làm 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu đông. Thật ra, du lịch Hong Kong vào mùa nào cũng có một thú vui riêng và những điểm nổi bật khác nhau.

  1. Mùa xuân Hong Kong

Mùa xuân Hong Kong bắt đầu từ khoảng tháng 3 kéo dài đến tháng 5. Lúc này, khí hậu ở Hong Kong rất ôn hòa và dễ chịu do nhiệt độ không khí dao động từ 15 độ C – 20 độ C. Trời thường có mưa nhỏ lất phất nhưng rất dễ chịu.

Đặc trưng của mùa xuân là mùa sinh sôi, nảy nở của hoa lá, chồi non, là mùa tổ chức những lễ hội vui nhộn. Đến với Hong Kong – nơi được mệnh danh là thiên đường giải trí và mua sắm này, bạn có thể tham khảo những điểm đến như:  tượng thần mai mối Yuexia Laoren, hay khu phố đêm Lan Quế Phường nhộn nhịp cùng các khu chợ nổi tiếng và trung tâm thương mại sầm uất.

Những con phố sầm uất

  1. Mùa hè Hong Kong

Mùa hè ở Hong Kong kéo dài từ tháng 6 cho tới tháng 8 với tiết trời nóng ẩm và thường xuyên có mưa. Tuy vậy nhưng không khí vào mùa này lại rất trong lành và dễ chịu.

Nếu lựa chọn thời điểm cho chuyến du lịch Hong Kong vào mùa hè sẽ rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí như tắm biển, du thuyền, leo núi…

Công viên nước vui chơi giải trí

Đến với Hong Kong vào mùa hè, du khách có thể ghé thăm vịnh nước cạn “Repulse Bay Hong Kong” để trải nghiệm bãi cát vàng óng ánh cùng làn nước trong xanh như ngọc và cứ mỗi khi chiều xuống, từng đợt sóng vỗ nhè nhẹ vào bờ tạo nên khung cảnh trầm mặc thu hút.

Vịnh nước cạn

  1. Mùa thu Hong Kong

Đây được xem là thời gian đẹp và lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Hong Kong. Vào thời điểm này, tiết trời rất mát mẻ, dễ chịu, bầu trời trong xanh hơn so với các mùa khác.

Bởi thời tiết đẹp nên các hoạt động vui chơi, tham quan, giải trí cũng sẽ trở nên thích thú và vui vẻ hơn kể cả là ở ngoài trời.

Đến với Hong Kong vào mùa thu – nơi được mệnh danh là viên ngọc quý của châu Á này, du khách có thể dạo chơi trên “bến cảng Victoria Hong Kong” để ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật bằng xi măng hoặc đồng giống y hệt người thật.

Không chỉ có vậy, bạn cũng có thể tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành tại “ Đại lộ ngôi sao Hong Kong” rất tráng lệ bởi những ngọn đèn đường đầy màu sắc nổi bật khi đêm về.

Đại lộ ngôi sao Hong Kong

  1. Mùa đông Hong Kong

Bắt đầu từ cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau với nhiệt độ thường xuyên thấp, mùa đông ở Hong Kong đem đến cái lạnh nhưng vẫn dễ chịu. Du khách đến nơi đây vào mùa này vẫn có thể diện những bộ váy áo sang chảnh để dạo chơi trên những con phố sầm uất, nhộn nhịp. Hoặc cũng có thể cùng người dân Hong Kong đón Tết nguyên đán được tổ chức rất lớn hay những lễ hội độc đáo vào mùa này.

Tết ở Hong Kong

Những con phố rực rỡ trong dịp Tết

Mùa đông cũng có thể được coi là mùa thích hợp cho chuyến du lịch Hong Kong, thế nhưng du khách nên theo dõi sát sao thời tiết để tránh những cơn bão đổ bộ do đặc thù của nơi đây rất sát biển Đông.

Đến với Hong Kong – nơi được mệnh danh là “ xứ cảng thơm” này vào mùa nào cũng tốt nhưng đẹp nhất và thích hợp hơn cả vẫn là mùa thu mát mẻ. Hãy tận hưởng chuyến du lịch Hong Kong 5 ngày 4 đêm để trải nghiệm hết những điều tuyệt vời ở nơi đây bạn nhé!

Gọi
Maps
Chat