Du lịch Nhật Bản – đừng bỏ qua rừng tre Sagano

Du lịch Nhật Bản vốn nổi tiếng với những danh lam, thắng cảnh và nhiều điểm đến tuyệt đẹp. Nổi bật trong số đó phải kể đến “rừng tre Sagano” – khu rừng đã từng lọt top “những địa điểm phải đến một lần trong đời”.

Rừng tre Sagano

Rừng tre Sagano thuộc quận Arashiyama nằm ở phía Tây của thành phố Tokyo. Đến với khu rừng này, du khách sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của những cây tre có thân thẳng tắp, cao vút và một không gian thiên nhiên trong lành, yên bình đến lạ thường. Đặc biệt, nếu tới đây du lịch vào mùa hè, bạn có thể bắt gặp những tia nắng xuyên qua những tán tre tạo thành một dải ánh sáng vàng lộng lẫy, lung linh in trên con đường dài uốn lượn.

Ánh nắng hè bao trùm lên khu rừng

Rừng tre Sagano đã từng được Bộ môi trường Nhật Bản đưa vào danh sách “ 100 vùng đất âm thanh của Nhật Bản”, là những nơi mà người dân nên đến để tham quan và tận hưởng bản nhạc du dương của tự nhiên.

Vào mùa hè là mùa du lịch cao điểm nên nơi đây khá đông khách tham quan nên bạn có thể lựa chọn thời điểm đến chiêm ngưỡng rừng tre Sagano vào sáng sớm hoặc chiều tối và tránh các ngày nghỉ cuối tuần. Rừng tre Sagano không hề thu phí tham quan và mở cửa chào đón du khách 24/7.

Du khách tham quan tấp nập

Đặc biệt, đây còn là nơi ngôi đền Tenryu – ji ( một trong năm ngồi đền chính của Toyko) tọa lạc, ngay lối vào rừng tren Sagano là cổng Bắc của ngôi đền này. Tại Nhật Bản, hầu hết các ngôi đền đều được đặt cạnh rừng tre với mục đích trừ tà ma xâm nhập, bởi cây tre được coi là biểu tượng của sức mạnh. Ngôi đền Tenryu-ji này sở hữu vườn thiền tuyệt vời nhất Nhật Bản và hiện nay là trường Thiền Phật giáo Rinzai.

Khung cảnh tuyệt đẹp

Thêm nữa, đến với nơi đây, du khách có thể tham quan biệt thự của Okochi-Sanso, hay đi thuyền vãn cảnh trên con sông Honzu hoặc cũng có thể đi theo tuyến xe lửa Sagano Scenic để khám phá vùng đất xinh tươi này. Ngoài ra, bạn hãy thử một lần trải nghiệm thuê xe đạp để đi khám phá các đền, chùa, cũng như quán ăn, cửa hàng bày bán đồ lưu niệm ở Arashiyama.

Kiến trúc độc đáo

Cuối cùng, bạn hãy nhớ ghé thăm cây cầu Togetsukyo trên con sông Honzu và thưởng thức cốc kem trà xanh mát lạnh trước khi kết thúc chuyến tham quan nhé!

Rừng tre Sagano là một trong những điểm đến tuyệt đẹp và thu hút, vậy nên hãy dành chút ít thời gian trong chuyến du lịch Nhật Bản Hà Nội – Osaka – Kyoto – Fuji – Akone – Tokyo 6 ngày 5 đêm để tham quan và khám phá nơi đây nhé!

Gọi
Maps
Chat