Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2018

Đi du lịch Đà Nẵng như thế nào? Nên ở đâu? Chơi gì? Ăn món ngon gì?… Bạn đang băn khoăn vấn đề này? Cùng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để làm phong phú hơn cẩm nang du lịch hè của bạn

Đi du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đến Đà Nẵng bằng máy bay, bằng tàu, xe ô tô hay phượt bằng xe máy.

Đi bằng máy bay

Bạn có thể đặt vé bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Đặc biệt các hãng còn có những đợt khuyến mãi giá vé rẻ, bạn có thể cập nhật thông tin để đặt vé phù hợp với chuyến đi của mình.

Đi bằng tàu

Ga Đà Nẵng ở ngay trung tâm thành phố, đi lại rất dễ dàng. Khi đi tàu, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh sông nước Việt Nam, các tỉnh thành khác nhau khi tàu đi qua. Hơn nữa, giá vé tàu cũng khá rẻ.

Đi bằng xe ô tô

Bến xe cũng rất gần trung tâm, đường cũng khá rộng. Tất cả các tỉnh đều có xe đi Đà Nẵng nên cũng rất tiện để bạn đi ô tô đến thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp

Đi bằng xe máy

Đây là phương tiện yêu thích của các phượt thủ. Đi xe máy cũng rất tiện và bạn có thể thoải mái vừa đi vừa ngắm cảnh nhưng tốt nhất bạn nên đi theo nhóm đông người.

Khi đến Đã Nẵng, bạn không cần lo ngại về phương tiện di chuyển vì dịch vụ di chuyển của Đà nẵng rất tốt:  taxi, xe buýt, cho thuê xe máy, xe đạp đều có

Ăn gì khi đến Đà Nẵng?

  1. Món mỳ Quảng

Bạn có thể ăn món mỳ Quảng vào sáng trưa chiều hay tối đều được. Ngoài ra còn có Cao Lầu, cũng họ hàng với mỳ quảng, hương vị rất ngon, rất lạ, nổi tiếng ở Đà Nẵng, Hội An. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

Mỳ Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương – Điện thoại: (84)511.865651

Mì Quảng Đinh Tiên Hoàng – 53/54 Ông Ích Khiêm – Điện thoại: (84)511.863025

Các quán Mỳ Quảng Ở Tuý Loan, Huyện Hòa Vang

  1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng Trần – thương hiệu rất quen thuộc, hương vị rất ngon  

Bánh tráng thịt heo Mậu: 35 Đỗ thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ

Bánh Tráng thị heo bà Hường: 35/5 Hàm Nghi, Quận Thanh Khê – nếu bạn ở quận Thanh Khê thì có thể ghé đây.

  1. Bún mắm

Bún Mắm Trần Kế Xương nhé – Nó rất hợp cho những chuyến du lịch bụi, bình dân, nhưng rất ngon

  1. Bún Chả Cá

Bún chả cá Đà Nẵng rất thơm ngon. Bạn có thể ăn bún chả cá tại đường Hoàng Văn Thụ  hoặc đường Nguyễn Chí Thanh cũng có nhiều quán Bún chả cá ngon.

  1. Bánh Xèo, Nem lụi

Mọi người thường truyền tai nhau món bánh xèo bà Dưỡng ngon, giòn nhưng khá đông khách. Nên nếu không có thời gian chờ đợi thì bạn có thể ghé qua một số quán bánh xèo khác cũng rất ngon như bánh xèo miền trung.

  1. Hải Sản

Tất nhiên không thể bỏ qua hải sản khi đến Đà Nẵng. Bạn có thể ăn hải sản dọc đường biển Đà Nẵng nhé! Hải sản ở đây khá ngon mà giá cả lại phải chăng.

  1. Các quán ăn vặt

Chè Xuân Trang đường Lê Duẫn, từ cầu sông Hàn đi tới 1 đoạn tầm 200m. Chè Cung đình Huế, gần cầu sông Hàn. Bánh tráng trộn, bánh tráng tương đường Núi Thành…

  1. Mỳ Quảng Ếch

Đây là đặc sản được nhiều du khách yêu thích trong thời gian qua. Bạn có thể ăn món mỳ Quảng Ếch đường Ông Ích Khiêm, Đường Nguyễn Văn Linh

 

Xem thêm: Những lý do khiến nhiều người muốn quay lại du lịch Đà Nẵng trong hè này

 

Ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?

Hệ thống khách sạn từ cao cấp đến bình dân, nhà nghỉ ở đà nẵng rất nhiều nên đi du lịch Đà Nẵng, bạn không cần lo chỗ ở.

Nếu muốn đến trung tâm Đà Nẵng, bạn muốn chọn khách sạn gần trung tâm, khu vui chơi giải trí thì theo kinh nghiệm du lịch đà nẵng của nhiều du khách, bạn nên chọn những khách sạn gần sân bay Đà Nẵng hướng quận Hải Châu, để tiện đi lại vào trung tâm thành phố và các địa điểm khác. Sân bay gần trung tâm nên đường gần, dễ đi.

Thích bình dân, giá rẻ 150k – 250k/ phòng, nhưng vẫn tiện nghi, chất lượng thì chọn khách sạn giá rẻ gần sân bay đà nẵng hoặc nhà nghỉ.

Muốn sang trọng tầm 3 sao, 4 sao, 5 sao thì có khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, số 1 Nguyễn Văn Linh, Khách sạn Queen, đường Nguyễn Hữu Thọ.

Nếu muốn du lịch biển, nhưng vẫn gần trung tâm để tiện đi lại và tham quan thành phố, bạn nên chọn những khách sạn ven sông Hàn và ven biển.

Hoặc nếu kinh phí dư dả hơn thì bạn có thể chọn ở trong resort sang trọng tiêu chuẩn 5 sao tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Furama, Olalany, Alacate, khách sạn Mường Thanh…

Địa điểm vui chơi giải trí tại Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng sẽ có rất nhiều bãi biển, bãi tắm đẹp để bạn khám phá, bơi lội, tắm biển,b có thể kể đến như  Biển Mỹ Khê; Bãi tắm Non Nước, Bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà… Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia các loại hình du lịch giải trí trên biển như đua thuyền, lướt sóng, nhảy dù lượn, lặn san hô…  hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tham quan bảo tàng Đà Nẵng, ngắm sông Hàn, ngắm cầu sông Hàn quay lúc nửa đêm. Ngồi trên vòng quay mặt trời “Sun wheel” ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm. Trượt thác ở khu du lịch Hoà Phú Thành, Tắm bùn Phước Nhơn… Và đừng quên tham gia  các trò chơi khu vui chơi giả trí Fantasy, Bà Nà hill…  đầy sôi động và thú vị.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ là những thông tin hữu ích cho cẩm nang du lịch Đà Nẵng của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch hè sôi động và tuyệt vời!

 

Tham khảo thêm: http://vietpowertravel.com.vn/da-nang-ba-na-lang-co-hue-hoi-an-1.html

 

Gọi
Maps
Chat